Adventure Time - Lady Rainicorn

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

Learning log 5
(บันทึกการเรียนครั้งที่5)

Friday 6 September 2019  (วันศุกร์ที่ 6  กันยายน พ.ศ.2562)

Time: 12.30 - 15.30 pm.



Knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

              วันนี้อาจารย์ได้มอบหมายงานให้นักศึกษาไปศึกษาเเละค้นคว้าหาวิจัยเเละนำคำศัพท์ภาษาอังกฤษจากบทคัดย่อมาให้ได้มากที่สุดเเล้วเขียนลงในกระดาษพร้อมกับเเปลความหมายของคำศัพท์เเล้วอัพโหลดลงใน Blogger ให้เรียบร้อย
               หลังจากนั้นอาจารย์ได้มอบหมายงานโดยให้นักศึกษาเขียนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมาคนละ 2 คำ เพื่อให้เพื่อนๆในห้องทาย ว่าคำศัพท์นั้นมีความหมายว่าอย่างไร โดยมีคำศัพท์ทั้งหมดดังต่อไปนี้👇

                                                                     คำศัพท์ภายในห้องเรียน✏📒
1.Method                    วิธีการ
2.Connescted              เชื่อมโยง
3.Encourage               ส่งเสริม
4.Instruments             เครื่องมือ
5.Affiliate                    เข้าร่วม
6.Interviewed              สัมภาษณ์
7.Experimental           การทดลอง
8.Parental                    ผู้ปกครอง
9.Invitation                  คำเชื้อเชิญ
10.Media                       สื่อ
11.Ability                      ความสามารถ
12.Participation           การมีส่วนร่วม
13.Lalling stage            การเลียนเสียง
14.Communication       การสื่อสาร
15.Social  Interaction   ปฎิสัมพันธ์ทางสังคม
16.Cluster                      กลุ่ม
17.Anomaly                   ผิดปกติ
18.Classifying                การเเยกเเยะ
19.Mathematical           คณิตศาสตร์
20.Questionnaire           เเบบสอบถาม
21.Counseling                การให้ตำปรึกษา
22.Whole  Language     ภาษาธรรมชาติ
23.Language                  ภาษา
24.Activities                   กิจกรรม
25.Improvement            ปรับปรุง
26.Inconsistent               ไม่เเน่นอน
27.Specific  choosing      การเลือกเฉพาะเจาะจง
28.Montessori                 การจัดการศึกษาตามเเนวคิดเเบบธรรมชาติ
29.Kid                              เด็ก
30.Perschoolgartener     เด็กวัยเตรียมประถม
31.Infantl baby               เด็กวยทารก
32.Toddler                       วัยเตาะเเตะ
33.Young Children         เด็กปฐมวัย
34.Childhood                  วัยเด็ก
35.Ethics                          จริยธรรม
36.Moral                          คุณธรรม
37.Emotional  development   พัฒนากรด้านอารมณ์
38.Physical  development       พัฒนาการด้านร่างกาย
39.Development               พัฒนาการ

                                                   คำศัพท์จากวิจัย✏📒




1.objectives                  วัตถุประสงค์
2.dissertation               วิทยานิพนธ์
3.construct                    สร้าง
4.Program                     โครงการ
5.parents                        พ่อเเม่
6.support                       สนับสนุน
7.English reading         การอ่านภาษาอังกฤษ
8.Phonics Learning      การเรียนรู้การออกเสียง
9.skills                            ทักษะ 
10.evaluate                     ประเมินผล 
11.Support                     สนับสนุน
12.pupils                         นักเรียน
13.study                          ศึกษา
14.blending                     การผสมผสาน
15.segmenting                การเเบ่งกลุ่ม
16.important                  สิ่งสำคัญ
17.emerging                   ฉุกเฉิน
18.writers                       นักเขียน
19.subjects studied       วิชาที่ศึกษา
20.children                      เด็ก
21.School                        โรงเรียน
22.Academic                   วิชาการ
23.performance              ประสิทธิภาพ
24.evaluated                    การประเมินผล
25.criteria                        เกณฑ์
26.interviewed                 สัมภาษณ์ 
27.problems                     ปัญหาที่เกิดขึ้น
28.suggestions                  ข้อเสนอเเนะ
29.participation                การมีส่วนร่วม 
30.training                        การอบรม
31.procedures                   ขั้นตอน
32.readiness                       การเตรียมความพร้อม     
33.statistically                    สถิติ           
34.environments                สภาพเเวดล้อม
35.area                                พื้นที่
36.Activities                       กิจกรรม
37.Connescted                   เชื่อมโยง
38.Development               พัฒนาการ
39.Ability                          ความสามารถ
40.Method                         วิธีการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น