Adventure Time - Lady Rainicorn

วันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

Learning log 11
(บันทึกการเรียนครั้งที่ 11)

Friday 18 October 2019  (วันศุกร์ที่ 18  ตุลาคม พ.ศ.2562)

Time: 12.30 - 15.30 pm.





Knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

     วันนี้อาจารย์สอนในเนื้อหา เรื่อง หลักสูตรปฐมวัย สำหรับเด็กที่มีอายุ 3-6 ปี จากหนังสือหลักสูตรปฐมวัย ปี 2560 เเละให้นักศึกษาร่วมกันเเปลความหมายภายในห้องเรียน ดังนี้


           



คำเเปล


➤หลักสูตรการศึกษาปฐมวัยสำหรับเด็กที่มีอายุตั้งเเต่ 3-6 ปี

            หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งเเต่ 3-6 ปี เป็นการจัดการศึกษาในลักษณะของการอบรมเลี้ยงดึเเละให้การศึกษา  เด็กจะได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย  อารมณ์- จิตใจ  สังคม  เเละสติปัญญา ตามวัยของเด็ก

➤จุดมุ่งหมาย

            หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งเเต่ 3-6 ปี  มุ่งให้เด็กมีพัฒนาการตามวัยอย่างเต็มศักยภาพเเละมีความพร้อมในการเรียนรู้  จึงกำหนดจุดมุ่งหมาย เพื่อให้เกิดกับเด็กเมื่อจบการศึกษาในระดับชั้นปฐมวัย 

1. ร่างกายเจริญเติบโตตามวัย  เเข็งเเรง  เเละมีสุขนิสัยที่ดี

2. สุขภาพจิตดี มีสุนทรียภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม

3. มีทักษะชีวิต เเละปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

4.มีทักษะการคิด การใช้ภาษาในการสื่อสาร เเละการเเสวงหาความรู้ได้อย่างเหมาะสม


➤มาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์
   
           หลักสูตรการศึกษาปฐมวัย สำหรับเด็กที่มีอายุตั้งเเต่ 3-6 ปี กำหนดมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ 12 มาตรฐาน ดังนี้ 

1. พัฒนาการด้านร่างกาย 

    ➣มาตรฐานที่ 1     ร่างกายเจริญเติบโตตามวัยเเละมีสุขนิสัยที่ดี

    ➣มาตรฐานที่ 2     กล้ามเนื้อใหญ่เเละกล้ามเนื้อเล็กเเข็งเเรง  ใช้งานได้อย่างคล่องเเคล่วเเละประสานสัมพัธ์กัน

2. พัฒนาการด้าน อารมณ์ - จิตใจ  

   ➣มาตรฐานที่ 3      มีสุขภาพจิดที่ดีเเละมีความสุข

   ➣มาตรฐานที่ 4      ชื่นชมเเละเเสดงออกทางศิลปะ  ดนตรี  เเละการเคลื่อนไหว

   ➣มาตรฐานที่ 5      มีคุณธรรม จริยธรรม  เเละมีจิตใจที่ดีงาม

3. พัฒนาการด้านอารมณ์ - จิตใจ

   ➣มาตรฐานที่ 6      มีทักษะชีวิตเเละปฏิบัติตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

   ➣มาตรฐานที่ 7      รักธรรมชาติ สิ่งเเวดล้อม วัฒนธรรมเเละความเป็นไทย

   ➣มาตรฐานที่ 8       อยู่ร่วมกับผู้อื่นอย่างมีความสุขเเละปฏิบัติตนเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมในระบอบประชาธิปไตย

4. พัฒนาการด้านสติปัญญา 
    
    ➣มาตรฐานที่ 9      ใช้ภาษาสื่อสารได้เหมาะสมกับวัย
  
    ➣มาตรฐานที่ 10     มีความสามารถในการคิดที่เป็นพื้นฐานในการเรียนรู้

    ➣มาตรฐานที่ 11     มีจินตนาการเเละความคิดสร้างสรรค์

    ➣มาตรฐานที่ 12     มีเจตคติที่ดีต่อการเรียนรู้  เละมีความสามารถในการเเสวงหาความรู้ได้เหมาะสมกับวัย





            อาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาจับกลุ่ม กลุ่มละ 5 คน โดยเเบ่งเป็น 4 กลุ่ม  เเละเเบ่งให้นักศึกษาเเต่ละกลุ่มไปศึกษาหัวข้อที่เเบ่งไว้ เเละ หาคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ตามมาตรฐานของหัวข้อที่กลุ่มตนเองได้ เเล้วนำมาเเปะบนกระดานเพื่อให้เพื่อนศึกษา เเละให้เพื่อนกลุ่มอื่นออกมาเรียงลำดับคำศัพท์ให้ถูกต้องเเละตรงกับมาตรฐานในเเต่ละหัวข้อ เเละมอบหมายให้นักศึกษาอัดวีดีโออ่านมาตรฐานที่กลุ่มตนเองได้เเละนำมาใส่ลง Blog ดังต่อไปนี้


                                   💢ซึ่งกลุ่มดิฉันได้หัวข้อ ด้านอารมณ์- จิตใจ  ดังนี้💢

                    





💢พัฒนาการด้านร่างกาย💢



💢พัฒนาการด้านสติปัญญา💢



💢พัฒนาการด้านสังคม💢





💬Assessment (การประเมิน)💬

Teacher : อาจารย์สามารถทำให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาเเละได้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษมากขึ้นโดยมีเทคนิคเเละกิจกรรมให้นักศึกษาเสมอ

Friend : เพื่อนๆช่วยกันเเปลความหมายภาษาอังกฤษร่วมกันภายในห้องอย่างตั้งใจ

Self : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนเเละช่วยเพื่อนเเปลความหมายภาษาอังกฤษ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น