Adventure Time - Lady Rainicorn

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Learning log 9
(บันทึกการเรียนครั้งที่ 9)

Friday 11 October 2019  (วันศุกร์ที่ 11  ตุลาคม พ.ศ.2562)

Time: 12.30 - 15.30 pm.




Knowledge gained (ความรู้ที่ได้รับ)

      อาจารย์เเจกหนังสือหลักสูตรปฐมวัยปี 2560 ฉบับภาษาอังกฤษ ให้เเก่นักศึกษาคนละ 1 ชุด 
เพื่อในนักศึกษาได้อ่านเเละทำความเข้าใจเกี่ยวกับเนื้อหาหลักสูตร  
       หลังจากนั้นอาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาร่วมกันเเปลความหมายของเเต่ละส่วนจากเนื้อหาภายในหนังสือ ดังต่อไปนี้



คำเเปล

ปรัชญาของการศึกษาปฐมวัย

           หลักสูตรปฐมวัยถูกออกแบบมาเพื่อพัฒนาเด็กเล็กตั้งแต่แรกเกิดถึงอายุหกขวบ  สิ่งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการดูแลและเสริมสร้างกระบวนการเรียนรู้ของเด็กซึ่งตอบสนองต่อธรรมชาติการพัฒนาและศักยภาพของแต่ละคน  วิธีการยังพิจารณาบริบททางสังคมวัฒนธรรมของเด็กด้วย  ผู้ดูแลและครูควรใช้ความรักความคิดและการดูแลในการวางรากฐานเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับบุคคลครอบครัวชุมชนสังคมและประเทศชาติ  

วิสัยทัศน์หลักสูตรปฐมวัย

          มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพัฒนาการทางร่างกายอารมณ์สังคมและความรู้ของเด็กทุกคนด้วยคุณภาพและต่อเนื่อง  เด็ก ๆ จะได้รับประสบการณ์การเรียนรู้ที่มีความสุขและเหมาะสมกับวัย  มีทักษะชีวิตและการปฏิบัติตามหลักการของความพอเพียง



คำเเปล

หลักการ

          ตามอนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็กเด็กทุกคนมีสิทธิที่จะได้รับการดูแลได้รับการพัฒนาและได้รับการสนับสนุนผ่านการเรียนรู้ที่เหมาะสมโดยไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับเด็กและครูผู้ดูแลผู้ปกครอง  หรือผู้อื่นที่มีความรู้และความสามารถในการดูแลพัฒนาและให้การศึกษาแก่เด็กเพื่อพัฒนาในอัตราและศักยภาพของตนเองในสมดุลแบบองค์รวม  ต่อไปนี้เป็น 5  หลักการพื้นฐานของหลักสูตรปฐมวัย  ดังนี้ 💬

1. ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้และการพัฒนาของเด็กในเด็กทุกคน
2. ดูแลและให้ความรู้แก่เด็ก ๆ ด้วยความใส่ใจในความแตกต่างของแต่ละบุคคลและวิถีชีวิตของพวกเขาในบริบทของชุมชนสังคมและวัฒนธรรมไทย
3. การยึดมั่นในการพัฒนาและพัฒนาเด็กด้วยแนวคิดเด็กทั้งหมดด้วยการเล่นที่มีความหมายและมีกิจกรรมที่หลากหลายเด็ก ๆ จะต้องจัดการกับสภาพแวดล้อมที่เป็นสื่อกลาง เพื่อการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับวัยและการพักผ่อนที่เพียงพอ
4. จัดประสบการณ์การเรียนรู้ให้เด็กมีทักษะชีวิตและสามารถปฏิบัติตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเป็นคนดีมีวินัยและความสุข
5. สร้างความรู้ความเข้าใจและความร่วมมือในการพัฒนาเด็กระหว่างสถานศึกษา  และผู้ปกครองครอบครัวชุมชนและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเด็กปฐมวัย


💬Assessment (การประเมิน)💬

Teacher : อาจารย์มีวิธีการสอนที่สามารถทำให้นักศึกษาเข้าใจเนื้อหาเเละได้ความรู้เกี่ยวกับภาษาอังกฤษมากขึ้น


Friend : เพื่อนๆช่วยกันเเปลความหมายภาษาอังกฤษร่วมกันภายในห้องอย่างตั้งใจ

Self : ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอนเเละช่วยเพื่อนเเปลความหมายภาษาอังกฤษ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น